Kinh doanh và quản lý

QUẢN TRỊ khác QUẢN LÝ như thế nào?

Quản trị vẫn là một điểm yếu của các doanh nghiệp Việt trong khi đây là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn, phát triển và trường tồn của một doanh nghiệp. Xét về góc độ quản trị, theo đánh giá của GS. Phan Văn Trường, Việt Nam đang ở thời điểm bản lề, “đang đi tới khúc cua, nếu vặn sai tay lái có thể rơi vào thế hiểm”.

4 lý do khiến nhân sự giỏi mất động lực làm việc

Các nhà lãnh đạo, thay vì đánh đồng những giá trị tạo động lực cho cá nhân họ với những điều thực sự tạo động lực cho nhân viên. Khi thấy một nhân viên, vốn chăm chỉ và nhiệt huyết, nay lại mất động lực làm việc trong một dự án/ nhiệm vụ mới, rất có thể họ đang “mắc kẹt” vào một trong bốn vấn đề sau đây.

Cái giá đắt đỏ khi văn hóa doanh nghiệp bị nhiễm độc

Văn hóa nhiễm độc sẽ gây xói mòn vào chiến lược doanh nghiệp, nhân sự tháo chạy, năng suất làm việc sụt giảm, cản trở sự đổi mới và triệt tiêu sự nhiệt tình cần thiết khi phục vụ khách hàng. Một bầu không khí làm việc ngột ngạt, hành vi ứng xử tiêu cực, thậm chí là sự xuất hiện của những hàng động bạo lực ngay trong văn phòng có thể là hệ quả sớm thấy.

Chất xám Việt Nam bị… ế!

Năng suất lao động (NSLĐ) của Việt Nam năm 2018 đứng cuối bảng xếp hạng trong các nước khối ASEAN và chỉ hơn được Campuchia. Đây là thông tin gây “sốc” thực sự với nhiều người Việt có lòng tự trọng, tự tôn và tự hào dân tộc. Phải chăng, những cảnh báo của các chuyên gia về mặt trái của hội nhập đang dần hiện hữu?

Truyền thông bán lẻ trong tương lai: Hãy bớt tự nói mà để khách hàng tự trải nghiệm

Giờ đây, khách hàng không còn quá quan tâm tới việc mua hàng trên mạng hay hay tại cửa hàng thực, miễn sao họ có thể mua hàng ở bất cứ thời điểm này, bất cứ nơi đâu. Điều này thúc đẩy các nhà bán lẻ cố gắng tiếp cận với khách hàng trên mọi kênh: e-commerce mở cửa hàng thực, còn cửa hàng truyền thống thì nay có thêm gian hàng ảo. Ranh giới giữa online và offline đã không còn quá rạch ròi.

Học các tên tuổi lớn xây chiến lược hậu M&A

Việc lựa chọn chiến lược thương hiệu hậu M&A đã được chứng minh là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên giá trị doanh nghiệp trong dài hạn. Có nhiều con đường phát triển thương hiệu sau mua bán – sáp nhập, trong đó có những phương án mang đến hiệu quả tích cực hơn so với các biện pháp còn lại.