Kinh doanh và quản lý

Hàn Quốc đã xây dựng “kỳ tích công nghiệp ô tô” từ số 0 như thế nào?

Từ khi còn một nước vô danh trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới, Hàn Quốc đã tham vọng đứng ngang hàng cùng với những cường quốc như Nhật, Mỹ và châu Âu. Sau hơn 50 năm họ đã làm được điều đó với công đầu thuộc về nhà lãnh đạo Park Chung Hee, các nhà hoạch định chính sách, và trong sự đổi mới tư duy của các tập đoàn kinh tế lớn nước này.

Khó như làm… thương hiệu

Nhận định về thị trường thương hiệu của Việt Nam, ông Samir Dixit- Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á -Thái Bình Dương cho hay, trong 5 năm qua, thị trường Việt Nam có giá trị giao dịch thấp trong khu vực châu Á, chỉ 4,2%

Sếp ạ! Động lực làm việc không thể đến từ cái bụng đói, muốn nhân viên trung thành và máu lửa thì phải để họ no cơm ấm áo trước đã

Truyền động lực có hay đến mấy thì thực tế cuộc sống luôn phũ phàng, “có thực mới vực được đạo” muốn quân của mình mạnh, đi theo mình bền lâu thì phải đảm bảo nồi cơm cho họ rồi mới xem chuyện vĩ mô, tính chuyện đường dài được.

Bí mật nghệ thuật gài bẫy của chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi Alibaba đã lừa được 6.700 khách hàng, thu về khoản tiền 2.500 tỷ đồng. Vị Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện cũng đã tuyển dụng được hơn 2.600 nhân viên và lập hơn 20 công ty “con”, chi nhánh khắp nơi. Vậy, nghệ thuật nào khiến Nguyễn Thái Luyện có thể làm được những chuyện phi thường như vậy?